Chứng chỉ haccp

chứng chỉ haccp

Hiện nay, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam đang là vấn đề rất đang lo ngại. Bởi thực phẩm bẩn đang lan tràn trên thị trường khiến cho người tiêu dùng hoang mang; không biết nên chọn cho mình loại thực phẩm nào để an toàn nhất.

Chính vì thế, các doanh nghiệp thực phẩm đã và đang áp dụng chứng chỉ haccp để có thể nâng cao thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết dưới đây Luật Loan Loan sẽ giới thiệu về các thông tin, lợi ích khi quý khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu về chứng chỉ haccp.

Với những nội dung tư vấn dưới đây của chúng tôi, hi vọng rằng bài viết sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho quý khách hàng khi tìm hiểu về vấn đề này.

Khái quát chung về chứng chỉ haccp

Chứng chỉ haccp là gì?

Chứng chỉ haccp là gì? haccp chính là từ viết tắt của Hazard Analysis and Critical Control Point. Đây là hệ thống quản lý có tính phòng ngừa; thông qua nhận biết các mối hiểm quy để đảm bảo an toàn thực phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ thực hiện những biện pháp phòng ngừa;  hiện kiểm soát tại những điểm tới hạn.

Tiêu chuẩn haccp đã ra đời từ những năm 60 của thế kỉ XX.

Thông qua chương trình vũ trụ của NASA – Mỹ nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm cho những phi hành gia khi phóng tàu vũ trụ ra ngoài không gian.

Đến năm 1971, tiêu chuẩn này đã được áp dụng rộng rãi và phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Mỹ.

Nhằm kiểm soát các mối hiểm nguy để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Sau đó, tiêu chuẩn haccp nhanh chóng trở thành một hệ thống quản lý chất lượng; được áp dụng phổ biến và rộng rãi trên phạm vi toàn thế giới.

Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Các nguyên lý của tiêu chuẩn haccp được thống nhất trên toàn thế giới. Và tất cả các ngành sản xuất đồ uống, thực phẩm; bán và phân phố thực phẩm đều có thể áp dụng tiêu chuẩn này.

Ngoài ra, chứng chỉ haccp còn có thể áp dụng cho những sản phẩm mới; những sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường.

Đối tượng cần áp dụng tiêu chuẩn haccp?

Những đối tượng dưới đây sẽ được cấp chứng chỉ haccp:

Những doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thủy hải sản,….

Những cơ sở sản xuất và chế biến thức ăn công nghiệp, thực phẩm, những khu chế xuất.

Những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng khách sạn hay những tổ chức có hoạt động liên quan đến lĩnh vực thực phẩm.

Như vậy, chứng chỉ haccp có phạm vi áp dụng tương đối rộng, nó quản lý chất lượng của các loại thực phẩm ở tất cả các khâu khác nhau: từ khâu nguyên liệu đầu vào, chế biến, sản xuất cho đến tận khâu tiêu thụ ra thị trường.

Tổ chức câp chứng chỉ haccp

Các tổ chức được cấp chứng nhận haccp:

Tổ chức chứng nhận ISO là một pháp nhân có tư cách pháp lý rõ ràng. Tổ chức chứng nhận được cấp chứng nhận ISO phải là đơn vị được cấp phép (chỉ định) của Bộ Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực chứng nhận.

Việc chỉ định được thực hiện theo các quy định của pháp luật Việt Nam và tuân thủ các quy tắc chứng nhận của thế giới.

Hiện nay, tại Việt nam có rất nhiều tổ chức chứng nhận để Doanh nghiệp có thể lựa chọn. Có 02 hình thức pháp nhân là tổ chức chứng nhận tại việt nam:

Tổ chức chứng nhận Việt nam đăng ký hoạt động tại Việt nam. Ví dụ: GOODVN; Quacert; ISSQ…

Tổ chức chứng nhận nước ngoài đăng ký hoạt động tại Việt nam. Ví dụ: SGS; TUV…

Chứng chỉ haccp có lợi ích gì?

Chứng chỉ haccp giữ một có vai trò vô cùng quan trọng, nhất là khi chúng ta đang phải đối mặt với nạn thực phẩm bẩn hiện nay:

Lợi ích đạt tiêu chuẩn haccp đối với doanh nghiệp

Việc sở hữu chứng chỉ haccp sẽ giúp cho những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm nâng cao được sự uy tín về chất lượng của sản phẩm của mình. Từ đó nâng cao sự cạnh tranh, tăng khả năng chiếm lĩnh cũng như mở rộng thị trường so với những đối thủ khác.

Đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thực phẩm. Thực phẩm khi xuất khẩu sẽ đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ khắt khe. Hiện nay, chứng chỉ haccp đã được áp dụng trên phạm vi toàn thế giới.

Chính vì thế nếu như doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn haccp; thì chắc chắn sẽ mở rộng thị trường hơn. Đáp ứng hoàn toàn những yêu cầu khó tính của khách hàng trong lĩnh vực thực phẩm.

Những doanh nghiệp sở hữu chứng chỉ haccp sẽ được phép in dấu chứng nhận haccp trên nhãn hàng sản phẩm của mình.

Và từ đó khách hàng sẽ có thể nhận biết được dấu chứng nhận này một cách dễ dàng và từ đó sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn.

Sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cũng sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Một khi đã có niềm tin tuyệt đối của khách hàng thì những chi phí bán hàng, quảng cáo cũng từ đó mà giảm rất nhiều.

Việc đạt được tiêu chuẩn an toàn thực phẩm haccp; cũng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc đàm phán; kí kết hợp đồng thương mại trong nước và quốc tế.

Bởi một khi đã áp dụng tiêu chuẩn haccp trong sản xuất kinh doanh; thì có nghĩa là doanh nghiệp đã và đang kiểm soát chất lượng sản phẩm của mình rất tốt. Và đó là một phần quan trọng để thuận lợi khi giao dịch với khách hàng, đối tác.

Chứng chỉ haccp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng hoàn toàn những yêu cầu; về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khi áp dụng và sử dụng những nguyên tắc của tiêu chuẩn này; có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ; một cách nghiêm túc những nguyên tắc đảm bảo chất lượng cho sản phẩm của mình.

Sản phẩm thực phẩm khi đưa đến tay người tiêu dùng; sẽ đúng chất lượng và đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Và nếu như có sự kiểm tra của các cơ quan chức năng thì doanh nghiệp sẽ chẳng phải lo lắng gì cả.

Lợi ích của chứng chỉ haccp đối với người tiêu dùng và ngành công nghiệp thực phẩm

Việc có chứng chỉ haccp chính là một bước đệm quan trọng; để doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 trong hệ thống của mình.

Chứng chỉ ISO là một loại chứng chỉ cực kỳ quan trọng trong việc tạo niềm tin của người tiêu dùng; tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Và một trong những điều kiện để có chứng chỉ ISO 22000; đó chính là doanh nghiệp phải sở hữu chứng chỉ haccp.

Vai trò của haccp đối với những người tiêu dùng: Nếu một thực phẩm được in hình của chứng nhận haccp lên nhãn hiệu; bao bì thì có nghĩa là sản phẩm này đã đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Và người tiêu dùng căn cứ vào đó để chọn cho gia đình mình những sản phẩm thực phẩm tốt nhất, an toàn cho sức khỏe nhất.

Vai trò của haccp đối với ngành thực phẩm: Sở hữu chứng nhận haccp sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh; tiếp thị và cải tiến điều kiện môi trường, quá trình sản xuất; giảm thiếu chi phí do phải thu hồ sản phẩm hỏng, giúp nâng cao năng lực quản lý về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm,….

12 bước xây dựng hệ thống tiêu chuẩn haccp

Để xây dựng được một hệ thống tiêu chuẩn haccp, doanh nghiệp cần phải trải qua 12 bước cơ bản.

chứng chỉ haccp
chứng chỉ haccp

Tuy nhiên, 12 bước này đều đã được xây dựng một cách dễ hiểu; rõ ràng và không gây bất kỳ khó khăn nào khi thực hiện. 12 bước xây dựng hệ thống tiêu chuẩn haccp đó chính là:

Thành lập đội haccp trong doanh nghiệp.

Thực hiện mô tả sản phẩm thực phẩm.

Xác định mục đích sử dụng sản phẩm thực phẩm.

Xây dựng sơ đồ quy trình công nghệ áp dụng trong doanh nghiệp.

Kiểm tra chi tiết sơ đồ quy trình công nghệ.

Thực hiện phân tích những mối nguy.

Xác định những điểm kiểm soát tới hạn có thể xảy ra.

Thiết lập những điểm giới hạn tới hạn.

Xây dựng hệ thống giám sát trong doanh nghiệp.

Đưa ra ra hành động sửa chữa.

Xây dựng những thủ tục lưu trữ hồ sơ.

Thực hiện những thủ tục thẩm tra.

Trước khi thực hiện 12 bước trên, doanh nghiệp cần phải chú ý một số điều kiện dưới đây

Ban lãnh đạo của doanh nghiệp phải đưa ra cam kết về việc thực hiện triển khai; áp dụng và duy trì tiêu chuẩn haccp trong hoạt động của doanh nghiệp.

Các cán bộ quản lý phải đảm bảo có trình độ; có năng lực quản lý về sản phẩm thực phẩm. Quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm cũng như những nguyên tắc của tiêu chuẩn haccp.

Cơ sở sản xuất thực phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dịch vụ tư vấn về chứng chỉ haccp của Luật Loan Loan

Với dịch vụ tư vấn và cấp chứng nhận ISO ngày càng phát triển, Theo các quy định mới ban hành của chính phủ, các doanh nghiệp cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định đáp ứng quy định của quốc tế về cấp chứng nhận ISO.

Doanh nghiệp muốn áp dụng chứng chỉ haccp vào đơn vị có hiệu quả thì cách nhanh nhất là sử dụng dịch vụ tư vấn chứng chỉ haccp của chúng tôi.

Khi sử dụng dịch vụ cấp chứng nhận ISO của chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn các nội dung sau:

 Tư vấn về chứng chỉ haccp giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống tiêu chuẩn ISO, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn ISO.

Tư vấn áp dụng ISO trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng chỉ haccp.

Luật Loan Loan hỗ trợ khách hàng xây dựng quy trình, đánh giá nhanh và cấp chứng chỉ haccp với chi phí thấp nhất.

Cam kết chi phí hợp lý, tiết kiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô hiện trạng của doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ sớm nhất kèm theo đó là tuân thủ đẩy đủ chuẩn mực và quy trình chứng nhận của Quốc Tế,

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Loan Loan

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Loan Loan làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Loan Loan

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Loan Loan

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Loan Loan như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Luật Loan Loan tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Loan Loan sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Loan Loan bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Luật Loan Loan trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Loan Loan trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Luật Loan Loan tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Loan Loan mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Loan Loan sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Loan Loan cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Loan Loan sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Loan Loan cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Loan Loan cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Luật Loan Loan uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn, báo giá về chi phí cũng như quy trình thực hiện cấp chứng chỉ haccp nhanh nhất và chính xác nhất.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775