Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2015 – phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015.

Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng các yêu cầu. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng.

chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.

Trong bài viết dưới đây Luật Loan Loan sẽ giới thiệu về các thông tin, lợi ích khi quý khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Với những nội dung tư vấn dưới đây của chúng tôi, hi vọng rằng bài viết sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho quý khách hàng khi tìm hiểu về vấn đề này.

Khái quát chung về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001) là gì?

Hiện nay chứng chỉ ISO 9001, đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh lâu dài.

Tăng trưởng cạnh tranh trên thương trường khốc liệt. Và đặc biệt là có những sản phẩm thực sự chất lượng. ISO 9001 chính là đánh giá tiêu chuẩn của một sản phẩm.

Chứng chỉ ISO 9001 hay chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng; của các sản phẩm dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Chứng chỉ / chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 mới nhất là tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015.

Thay thế cho chứng chỉ ISO 9001:2008 cũ. Đây là tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp có một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả; rõ ràng hơn trong các khâu, các phần hành cụ thể của doanh nghiệp. Từ đó sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho các doanh nghiệp.

Lợi ích và mục tiêu của chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, đã nhận thức được tầm quan trọng. Cũng như những lợi ích to lớn khi nhận được chứng chỉ ISO 9001 về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, tiêu chuẩn ISO 9001. Những lợi ích đó bao gồm:

Tạo được niềm tin và thiện cảm cho khách hàng. Để khách hàng có thể tin vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Khi những sản phẩm dịch vụ này được tạo ra bởi hề thống quản lý chặt chẽ, khoa học và hợp lý. Từ đó sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường tương đối khốc liệt.

Cắt giảm được tối đa những chi phí vận hành không cần thiết khi xem xét; phân bổ lại nguồn lực cho những quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời thiết lập được mối tương tác, hỗ trợ giữa những quá trình đó. Để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất, cao nhất.

Xây dựng niềm tin cho khác hàng, đối tác. Ngoài ra còn giúp cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp, nhân viên.

Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đạt chuẩn theo yêu cầu của luật pháp cũng như những quy định về an toàn.

Giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả quản lý; toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp từ tài chính, kho bãi, sản xuất,.…

Kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn. Nhờ việc dự báo hoặc điều chỉnh lại mô hình hoạt động của doanh nghiệp

Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001) tương thích với các hệ thống quản lý khác như; ISO 50001 – năng lượng và ISO 14001 – môi trường.

Tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001:2015)

Đối tượng nào được cấp chứng chỉ / chứng nhận ISO 9001. Bất kỳ doanh nghiệp hay loại hình lĩnh vực kinh doanh nào đi nữa. Cũng đều có thể được đăng ký xin cấp chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Hiệu lực của chứng chỉ ISO 9001 phiên bản mới nhất trong bao lâu? Những doanh nghiệp, tổ chức được cấp chứng chỉ ISO 9001 đều có hiệu lực trong 3 năm. Sau 3 năm thì phải làm hồ sơ xin cấp lại.

Trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực; tổ chức cơ quan chứng nhận sẽ tiến hành giám sát; đánh giá định kỳ hàng năm nhằm đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng luôn có hiệu lực. Và được chứng nhận tuân thủ những yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

Tính đến thời điểm hiện nay. Áp dụng chứng chỉ ISO 9001 trong nội bộ tổ chức doanh nghiệp chính là công việc; mà bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay công ty nào cũng có nhu cầu hướng đến.

Chính vì vậy, số lượng tổ chức, doanh nghiệp được cấp chứng chỉ ISO 9001. Để áp dụng tiêu chuẩn iso 9001 cho công việc hoạt động của công ty vẫn tăng lên đều đặn hàng năm.

Nhưng quy trình được cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng như thế nào? Cần chuẩn bị những tài liệu, hồ sơ gì khi xin cấp giấy chứng nhận phù hợp ISO 9001?

Quy trình đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 9001).

Khảo sát đánh giá, xác định ban đầu

Khảo sát kỹ lưỡng hệ thống quản lý của tổ chức, doanh nghiệp và thực hiện đánh giá các tiêu chuẩn quốc gia TCVN theo yêu cầu của chứng chỉ ISO 9001.

Tham gia đào tạo để tìm hiểu về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001.

Hoàn thiện lại cơ cấu tổ chức của tổ chức, doanh nghiệp

Phân định rõ ràng trách nhiệm và quyền hạn của lãnh đạo cũng như bộ phận điều hành ISO 9001.

Phân bổ lại nhiệm vụ, chức năng cho các phòng, ban của tổ chức, doanh nghiệp.

chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng
chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Quy định quyền hạn và nhiệm vụ tương ứng cho các chức danh công việc, yêu cầu về năng lực thích hợp cho các chức danh đó.

Xây dựng và áp dụng hệ thống tài liệu

Thực hiện đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên về hệ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Xác định những tài liệu cần xây dựng và văn bản hóa.

Thiết lập cấu trúc và xây dựng lại hệ thống tài liệu.

Thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.

Xem xét đánh giá hệ thống

Tìm hiểu và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho các cán bộ, nhân viên có liên quan.

Tiến hành đào tạo đội ngũ đánh giá viên của nội bộ tổ chức, doanh nghiệp.

Thực hiện lựa chọn đánh giá viên.

Tìm hiểu những cách khắc phục và áp dụng (nếu cần thiết).

Xem xét và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng.

Thực hiện khắc phục và cải tiến sau khi xem xét.

Đăng ký xem mẫu & cấp chứng chỉ ISO 9001 phiên bản 2015 mới nhất.

Mẫu chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng iso 9001

Cơ quan chứng nhận có thẩm quyền thực hiện đánh giá.

Thực hiện khắc phục và cải tiến sau khi đánh giá.

Thực hiện như sau:

Tư vấn và áp dụng quy trình ISO 9001 trong nội bộ

Xin cấp Chứng chỉ ISO 9001

Chứng nhận ISO công nghệ 4.0 hiện đại và mới nhất (Tra cứu bằng mã QR Code)

Tài liệu xin cấp tiêu chuẩn chứng chỉ ISO 9001 bao gồm:

Bản đăng kí xin cấp chứng nhận ISO 9001:2015.

Dấu chứng nhận ISO 9001 và hướng dẫn sử dụng.

Thủ tục khiếu nại, tố cáo.

Tổ chức cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng iso 9001

Hiện nay có Viện Tiêu Chuẩn Chất Lượng hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn xin cấp chứng chỉ ISO 9001 – chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Quy trình dịch vụ được thực hiện như sau:

Bước 1: Thực hiện khảo sát sơ bộ về tính pháp lý; của những loại giấy tờ mà khách hàng cung cấp và hiện có.

Bước 2: Tư vấn chi tiết về những vấn đề; có liên quan đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 như; điều kiện cần phải điều chỉnh hoặc bổ sung nhằm đáp ứng được những tiêu chuẩn về hệ thống quản lý của ISO 9001.

Những quy định thủ tục pháp lý cần thực hiện, những hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ, chính xác….

Bước 3: Tiến hành ký hợp đồng dịch vụ xây dựng quy trình. Đánh giá tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 với khách hàng.

Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ. Đề nghị cấp chứng chỉ ISO 9001 cho doanh nghiệp.

Bước 5: Nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ tcvn ISO 9001 tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 6: Hỗ trợ khách hàng tiếp đón đoàn thẩm định.

Bước 7: Đại diện khách hàng đến cơ quan có thẩm quyền; để nhận giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.

Ngoài ra chúng tôi còn mang đến cho quý khách hàng một số dịch vụ hỗ trợ khác như: Hỗ trợ thủ tục hồ sơ xây dựng quy trình nhanh để tổ chức; doanh nghiệp có thể áp dụng và cấp giấy chứng chỉ ISO 9001 cho những tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Dịch vụ tư vấn về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001: 2015) của Luật Loan Loan

Với dịch vụ tư vấn và cấp chứng nhận ISO ngày càng phát triển, Theo các quy định mới ban hành của chính phủ, các doanh nghiệp cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định đáp ứng quy định của quốc tế về cấp chứng nhận ISO.

Doanh nghiệp muốn áp dụng chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 vào đơn vị có hiệu quả thì cách nhanh nhất là sử dụng dịch vụ tư vấn chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 của chúng tôi.

Khi sử dụng dịch vụ cấp chứng nhận ISO của chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn các nội dung sau:

Tư vấn về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống tiêu chuẩn ISO, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn ISO.

Tư vấn áp dụng ISO trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.

Luật Loan Loan hỗ trợ khách hàng xây dựng quy trình, đánh giá nhanh và cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, với chi phí thấp nhất.

Cam kết chi phí hợp lý, tiết kiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô hiện trạng của doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ sớm nhất kèm theo đó là tuân thủ đẩy đủ chuẩn mực và quy trình chứng nhận của Quốc Tế,

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Loan Loan

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Loan Loan làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Luật Loan Loan

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Loan Loan

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Loan Loan như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Luật Loan Loan tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Loan Loan sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Loan Loan bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Luật Loan Loan trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Loan Loan trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Luật Loan Loan tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Loan Loan mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Loan Loan sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Loan Loan cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Loan Loan sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Loan Loan cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Luật Loan Loan cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Luật Loan Loan uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn, báo giá về chi phí cũng như quy trình thực hiện cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 nhanh nhất và chính xác nhất.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775