Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Bạn đang cần một dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa của bạn để thuận tiện trong việc kinh doanh? Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa tại Luật Loan Loan với chi phí hợp lý và thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn các thủ tụ hành chính tại Việt Nam. Đăng ký mã số mã vạch là một trong những lĩnh vực hoạt động uy tín lâu năm của công ty nên chúng tôi cam kết sẽ luôn đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa

Hiện nay, trong sản xuất và lưu thông hàng hóa với trình độ công nghệ ngày một phát triển, việc quản lý hàng hóa bằng máy móc đã không còn xa lạ đối với mỗi chủ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là mã số mã vạch, không những giúp tiết kiệm nhân công, nhân lực mà mã số mã vạch còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí rất lớn cho Quý khách hàng. Tuy nhiên thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm như thế nào không phải ai cũng biết và tự mình thực hiện được. Luật Loan Loan dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sẵn sàng tư vấn miễn phí cho quý khách. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ về các quy định của pháp luật liên quan đến mã số mã vạch. Mong rằng sẽ giúp quý khách hiểu hơn về thủ tục này. 

Lợi ích của việc Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa

Ngày nay, việc sử dụng Mã số mã vạch sản cho phẩm/hàng hóa khá phổ biến bởi tính ưu việt của chúng mang lại:
 
Hiệu quả công việc:
Giúp cho việc nhận dạng tự động thay thế cho việc ghi chép bằng tay, nên nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp giảm bớt nhân công, tiết kiệm thời gian, chi phí, dẫn đến tăng năng suất hiệu quả công việc.
 
Độ chính xác cao:
Với cấu trúc được tối ưu hoá, an toàn và đơn giản MSMV cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm, dịch vụ, thay thế khâu “nhập” và “truy cập” các dữ liệu bằng tay, do đó “kết quả” luôn được chính xác, không bị nhầm lẫn.
 
Thông tin nhanh chóng:
MSMV giúp cho thu nhập dữ liệu và cung cấp thông tin nhanh chóng, giúp các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp có thể có được những quyết định đúng đắn và kịp thời trong quá trình hoạt động kinh doanh và quản lý.
 
Thoả mãn khách hàng:
Với tính năng hiệu quả, chính xác, thông tin nhanh, MSMV đã giúp cho khách hàng đáp ứng về mặt thời gian, chủng loại, chất lượng hàng hoá, số lượng hàng hoá và dịch vụ, phương thức tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn việc lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu dễ dàng.

Khái niệm mã số mã vạch

Mã số là một dãy chữ số nguyên, trong đó có các nhóm số để chứng minh về xuất xứ hàng hoá: đây là sản phẩm gì? do công ty nào xuất? Công ty đó thuộc quốc gia nào? Do cách đánh số như vậy, mỗi loại hàng hoá sẽ có dãy số duy nhất để nhận dạng đơn nhất trên toàn thế giới. Đây là một cấu trúc mã số tiêu chuẩn dùng để nhận dạng sản phẩm hàng hoá trên các quốc gia (vùng) khác nhau, tương tự như cấu trúc mã số điện thoại để liên lạc quốc tế.

Mã vạch (Barcode) theo định nghĩa là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một loại ký hiệu gọi là ký mã vạch (Barcode symbology). Ký mã vạch hay gọi tắt cũng là mã vạch, là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một qui tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số). sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin số hay chữ số dưới dạng mà máy vạch có thẻ đọc có gắn đầu Laser (Scanner) nhận và đọc được.

Quy trình đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa

Để có thể đăng ký mã vạch, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trình tự xin cấp mã số mã vạch cho sản phẩm với các bước cơ bản như sau:
 
Thứ nhất: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đầy đủ các đầu mục giấy tờ theo quy định. Thành phần hồ sơ để có thể thực hiện thủ tục này bao gồm các tài liệu dưới đây:
  •  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao có công chứng
  •  Giấy đăng ký sử dụng mã số, mã vạch sản phẩm
  •  Bảng đăng ký danh mục sản phẩm.
Thứ hai: Nộp hồ sơ tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
 
Thứ ba: Theo ngày hẹn trên giấy biên nhận, bạn đóng lệ phí và chờ kết quả.

Hoàn thiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch

 Cấp mã số tạm thời: 15 ngày, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ giấy.

 Cấp giấy chứng nhận: 40 – 45 ngày tính từ ngày được cấp mã số. Bạn phải nộp phí duy trì hằng năm theo quy định của cơ quan nhà nước.

Những công việc chúng tôi thực hiện:

Quý khách hàng đến làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa sẽ được:
  •  Tư vấn các quy định pháp luật về việc đăng ký mã vạch
  •  Tư vấn lựa chọn loại MSMV, số lượng MSMV phù hợp với quy mô, dự định của Doanh nghiệp 
  •  Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký MSMV, hỗ trợ Doanh nghiệp thực hiện Bản mô tả chi tiết sản phẩm được dùng để đăng ký MSMV
  •  Nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận MSMV tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng
  •  Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ và nhận giấy chứng nhận giao đến cho khách hàng
  •  Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình sử dụng mã số mã vạch.

Các loại Mã số mã vạch được sử dụng phổ biến tại Việt Nam

Hiện tại có nhiều loại khác nhau, tuy nhiên được sử dụng phổ biến là loại mã EAN-13 gồm 13 chữ số.

Trong mã EAN 13 hiện nay sẽ có 3 loại mã được sử dụng đó là:

  • Mã 8 số: dùng được cho 9999 sản phẩm
  • Mã 9 số: dùng được cho 999 sản phẩm
  • Mã 10 số: dùng được cho 99 sản phẩm

Loại mã sản phẩm sẽ tùy thuộc vào số lượng hàng hóa mà doanh nghiệp chọn.

Lợi ích của việc sử dụng mã số mã vạch

  • Nhà sản xuất có thể nhận biết sản phẩm do mình sản xuất.
  • Phục vụ cho công tác kiểm tra, thống kê hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác thông qua hệ thống máy quét.
  • Phục vụ cho hoạt động kiểm soát, kiểm đếm tự động trong giao nhận, vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng container được mã hóa bằng mã vạch, mã số.
  • Thông qua mã số, mã vạch có thể hỗ trợ biết được nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.
  • Giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian, thuận tiện và đảm bảo độ chính xác cao, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
  • Tăng sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm.

Điều kiện để đăng ký mã số mã vạch

  • Phải là doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh: có thể là công ty hoặc hộ kinh doanh/cơ sở…
  • Doanh nghiệp phải có chức năng sản xuất sản phẩm.
  • Nếu Doanh nghiệp chỉ thương mại (phải cung cấp thêm tài liệu, chứng từ).

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Việt Nam

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm:

  • Bản đăng ký Mã số mã vạch (theo mẫu);
  • Bản sao giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp (chứng thực);
  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (theo mẫu);
  • Giấy ủy quyền (nếu có).

Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch ở đâu ?

Doanh nghiệp đăng ký sử dụng mã số mã vạch nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện đến Tổng cục TCĐLCL quốc gia.

Thẩm định cấp mã số mã vạch tại Tổng cục TCĐLCL

Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục TCĐLCL tiến hành thẩm định hồ sơ đăng ký sử dụng.

Nếu hồ sơ hợp lệ, Tổng cục sẽ cấp mã số; vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Tổng cục đề nghị doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ.

Trường hợp từ chối cấp mã số mã vạch, Tổng cục sẽ có văn bản trả lời (nêu rõ lý do) để doanh nghiệp được biết.

Lệ phí khi đăng ký mã số mã vạch là bao nhiêu ?

Khi đăng ký sử dụng mã số mã vạch, thì tùy theo loại mã mà sẽ có mức phí tương ứng. Doanh nghiệp cũng sẽ phải đóng phí và lệ phí duy trì mã vạch hàng năm theo quy định.

Phí duy trì sử dụng mã số mã vạch phải nộp trước ngày 30 tháng 6 hằng năm. Nếu quá thời hạn đó mà chưa nộp thì tổ chức tiếp nhận hồ sơ sẽ thông báo cho doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch biết để nộp. Nếu sau một năm doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch không nộp phí duy trì sử dụng, Tổng cục TCĐLCL  thu hồi mã số đã cấp, thông báo cho doanh nghiệp sử dụng và thông báo rộng rãi cho các cơ quan có liên quan được biết.

Một số khó khăn khi Doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch 

Một trong những vấn đề trở ngại khi Doanh nghiệp tiến hành đăng ký mã số mã vạch là các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với một doanh nghiệp thông thường thì sẽ rất mất thời gian trong các khâu như tìm hiểu quy định pháp luật về việc sử dụng loại mã nào phù hợp, các loại giấy tờ cần kèm theo, kê khai hồ sơ trực tuyến, ký tá hồ sơ hoặc công chứng các loại giấy tờ, đặt mã số cho sản phẩm và cập nhật thông tin sản phẩm lên phần mềm để quét… Những vấn đề trên thường khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn, trường hợp tốn một khoản chi phí, thời gian và nhân sự phụ trách thực hiện. Từ những yếu tố đó mà các công ty cung ứng dịch vụ ra đời để doanh nghiệp có thêm lựa chọn khi cần thiết

Dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch

  • Tư vấn các quy định của pháp luật về mã số mã vạch;
  • Tư vấn khách hàng lựa chọn loại mã số phù hợp với quy mô sản xuất.
  • Soạn thảo hồ sơ và đại diện nộp hồ sơ đăng ký tại Tổng cục TCĐLCL.
  • Nhận kết quả là mã số mã và bàn giao cho khách hàng.
  • Hướng dẫn đặt và sử dụng mã số mã vạch.
  • Hướng dẫn cập nhật thông tin sản phẩm lên ứng dụng quét mã;
  • Theo dõi và thông báo đến khách hàng thời hạn đóng phí duy trì theo quy định pháp luật.
  • Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến mã số mã vạch của doanh nghiệp.

Cam kết của chúng tôi

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lâu năm, có uy tín trong ngành cùng các luật sư có chuyên môn, cam kết mang lại sự hài lòng của khách hàng với những tiêu chí làm việc sau:

  • Uy tín và chuyên nghiệp trong công việc.
  • Luôn đem đến những giải pháp tối ưu  và phù hợp với từng khách hàng.
  • Minh bạch và trung thực trong từng chi tiết, giảm thiểu tối đa rủi ro cho khách hàng.
  • Phục vụ tận tâm, tiết kiệm thời gian, hạn chế đi lại và chi phí tối đa.
  • Bảo mật nội dung công việc cao nhất.

Liên hệ dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh chóng

Bạn còn nhiều lo lắng và thắc mắc về thủ tục đăng ký MSMV hãy đến với chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Để nắm được chi tiết quy trình cũng như phí dịch vụ Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm/hàng hóa Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại để được tư vấn cụ thể hơn.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775