DỊCH VỤ XIN THÔNG TIN QUY HOẠCH

Dịch vụ xin thông tin quy hoạch sẽ giúp bạn có được những thông tin quy hoạch tại nơi mà bạn yêu cầu 1 cách nhanh nhất, chuẩn xác nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Vậy tại sao lại cần xin thông tin quy hoạch? Thủ tục xin thông tin như thế nào hay đơn giản như quy hoạch là gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Quy hoạch là gì?

Quy hoạch là một khái niệm hay được dùng để chỉ các hoạt động kiểm soát hay tổ chức môi trường sống.

Các hoạt động này có thể bao gồm: ban hành luật, quy định kiểm soát phát triển; xây dựng và vận hành các bộ máy quản lý; đề ra các tiêu chí, lập và phê duyệt quy hoạch; thực hiện các chương trình đầu tư phát triển; nghiên cứu phát triển; đào tạo bộ máy nhân lực; trao đổi tranh luận về các vấn đề cải thiện đời sống…

Điều cần chú ý là trong các bối cảnh khác nhau, các hoạt động này thường không có mục đích, nội dung hay phương pháp thực hiện giống nhau. Nguyên nhân là các địa điểm quy hoạch khác nhau sẽ thường có các vấn đề khác nhau trong mỗi giai đoạn phát triển.

Việc nhìn nhận, đánh giá, giải quyết các vấn đề đô thị không chỉ phụ thuộc vào năng lực các bộ máy chuyên môn mà còn lệ thuộc nhiều và chủ trương của bộ máy cầm quyền và khả năng đáp ứng của nền kinh tế. Trong mỗi giai đoạn phát triển, bộ máy cầm quyền thường chỉ chú trọng kiểm soát hay thúc đẩy một số hoạt động quy hoạch mà họ cho là quan trọng.

Trong khi đó, nghiên cứu và đào tạo nhân lực trong các ngành liên quan quy hoạch đô thị thường được coi là lĩnh vực tách biệt với thực tế hành nghề. Kết quả là luôn có nhiều quan điểm về nội dung và cách thức thực hiện quy hoạch.

Tại sao cần xem quy hoạch trước khi mua nhà đất?

Đất quy hoạch là đất được Nhà nước phân bổ và khoanh vùng nhằm sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu… Có nhiều loại đất quy hoạch như đất giao thông, đất cây xanh đô thị, đất công nghiệp, đất giáo dục…

Trước khi ký kết hợp đồng mua bán nhà đất ở khu vực nào, bạn nên dành thời gian tìm hiểu xem vị trí nhà đất đó có nằm trong diện quy hoạch nào không để tránh gặp rắc rối về sau.

Chẳng hạn như khi bạn cần tiền gấp, bạn cũng rất khó để bán lại lại lô đất, căn nhà đã dính quy hoạch cho dù vị trí có đắc địa cỡ nào. Bởi nếu người đến xem ưng ý và sử dụng dịch vụ xem quy hoạch thì họ sẽ biết được sự thật và khả năng từ bỏ là rất cao.

Cho dù hạ thấp giá bán thì cũng hiếm người dám mua. Mặt khác, bạn cũng không thể vay thế chấp để vay ngân hàng vì ngân hàng sẽ không duyệt hồ sơ vay với tài sản nhà đất thuộc diện quy hoạch.

Hoặc khi bạn quyết định xây lại nhà, chắc chắn 100% bạn sẽ khó khăn trong việc xin giấy phép xây dựng với miếng đất, căn nhà “dính” quy hoạch. Cùng lắm họ chỉ cho phép bạn sửa chữa lại căn nhà cũ mà thôi.

Đáng thương hơn nữa khi bạn muốn an cư lâu dài và mua phải nhà đất đã bị quy hoạch từ lâu nên bị nhà nước thu hồi với mức bồi thường theo quy định. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình mà còn gây lãng phí công sức đầu tư và thời gian tìm kiếm chỗ ở mới.

Chính vì thế, việc tìm hiểu đất đai có quy hoạch không thực sự rất quan trọng & cần thiết, giúp bạn yên tâm trước khi quyết định ký kết hợp đồng mua bán & tránh được tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”. Dịch vụ xem quy hoạch sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin một cách đảm bảo, đáng tin cậy và chính xác nhất.

Thủ tục xin thông tin quy hoạch mới nhất

Theo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị ngày 17 tháng 6 năm 2009 hướng dẫn về trình tự thực hiện thủ tục xin cấp thông tin quy hoạch chi tiết như sau:

– Bước 1: Cá nhân/tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Ủy ban nhân dân quận/huyện. Khi đến các bạn tiến hành bốc số và chờ nộp hồ sơ.

– Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân quận/huyện tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:

+ Trường hợp thành phần hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định: Chuyên viên tiếp nhận, lập và giao giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp;

+ Trường hợp thành phần hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Chuyên viên hướng dẫn, giải thích để cá nhân/tổ chức tiến hành sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; Hoặc trả lại hồ sơ kèm theo phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

– Bước 3: Trong thời hạn tối đa 20 (hai mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân quận/huyện xem xét và Cấp chứng chỉ quy hoạch cho tổ chức/cá nhân đủ điều kiện. Nếu không cấp thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Hồ sơ xin cấp thông tin quy hoạch nhà đất

+ Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ quy hoạch (theo mẫu);

+ Bản chính bản vẽ hiện trạng vị trí đất tỷ lệ tỷ lệ 1/1000- 1/2000 hoặc tỷ lệ 1/500

+ Một trong những giấy tờ về sử dụng đất hợp pháp;

+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ hồ sơ.

Các phương thức xem quy hoạch nhà đất

– Kiểm tra thông tin trên sổ hồng
Bạn có thể kiểm tra khu đất hoặc ngôi nhà đang có ý định mua có “dính” quy hoặc hay không qua thông tin trên sổ hồng (hay còn gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất).
Với những sổ hồng được cấp mới, quy hoạch của vị trí lô đất sẽ được ghi rõ trong giấy tờ đất. Phần ghi chú trong này sẽ giúp bạn biết sơ lược về thông tin lô đất hoặc ngôi nhà đó.

– Trực tiếp đến cơ quan ban ngành chức năng
Bạn có thể trực tiếp đến Phòng Tài nguyên Môi trường ở quận để hỏi cụ thể. Sau khi tra cứu bản đồ quy hoạch chi tiết, cán bộ chức năng sẽ giải đáp chính xác về vấn đề nhà đất bạn sắp mua có nằm trong khu quy hoạch trường học, bệnh viện… tương lai hay không.
Tuy nhiên cách kiểm tra này hơi tốn thời gian và công sức bởi lượng người dân đi hỏi mỗi ngày khá đông, bạn phải ngồi đợi đến số thứ tự của mình. Thậm chí có những ngày quá tải, Phòng Tài nguyên môi trường quận không phản hồi kịp thời và hẹn người dân đến ngày hôm sau.

Cách liên hệ luật sư tư vấn, hỗ trợ dịch vụ

Việc sử dụng dịch vụ hay tìm đến tư vấn luật sư về đất đai để giải đáp những thắc mắc và tìm ra phương hướng giải quyết cho từng vụ việc và trường hợp cụ thể là nhu cầu vô cùng lớn, phụ thuộc vào tính chất phức tạp và độ khó của những vướng mắc mà quý khách hàng có thể lựa chọn một trong các cách sau:

Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại .

Việc lựa chọn tư vấn trực tuyến qua tổng đài sẽ có những ưu điểm rất lớn và gần như là được nhiều người lựa chọn bởi lẽ:

Quý khách hàng đang sinh sống tại Việt Nam, từ biên giới hải đảo đến những vùng núi khó khăn khi bị vướng mắc về pháp luật đất đai chỉ cần có một chiếc điện thoại được phủ sóng hoặc kết nối với internet bấm gọi đến số điện thoại để được kết nối với đội ngũ luật sư online.

Đội ngũ luật sư tư vấn đất đai, chuyên gia pháp lý luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc pháp lý của Quý khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhằm cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả tới tất cả mọi người; các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đều có thể tiếp cận dễ dàng dịch vụ luật sư nói chung và dịch vụ luật sư tư vấn luật đất đai nói riêng.

Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ pháp luật trực tiếp tại Văn phòng Tư vấn.

Đối với những vấn đề pháp lý phức tạp trong lĩnh vực đất đai mà việc trao đổi thông tin, tình huống qua tổng đài không thể giải quyết triệt để những vướng mắc, Quý khách hàng có thể chủ động đặt lịch tư vấn trực tiếp tại trụ sở Công ty Tư vấn tại Hà Nội.

Thông qua hệ thống tổng đài tư vấn pháp luật đất đai trực tuyến hoặc số điện thoại tư vấn dịch vụ pháp lý, đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý trong lĩnh vực đất đai sẽ nghiên cứu hồ sơ và sẽ tư vấn, giải đáp trực tiếp những vướng mắc mà khách hàng gặp phải một cách chi tiết, cụ thể.

Đối với việc lựa chọn cách thức tư vấn này, quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ, bám sát với hồ sơ và đưa ra được cách thức tối ưu và tránh được các trường hợp rủi ro pháp lý không đáng có.

Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ miễn phí và tính phí qua Email, bưu chuyển phát

Nếu quý khách không thể đến trực tiếp mà vẫn muốn nhận được ý kiến tư vấn của luật sư, chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực đất đai thì có thể gửi câu hỏi qua Email hoặc gửi các tài liệu pháp lý, câu hỏi bằng con đường chuyển phát nhanh qua địa chỉ trụ sở chính.

Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại dựa trên thông tin pháp lý mà khách hàng cung cấp để báo giá dịch vụ hoặc tư vấn miễn phí (nếu có). 

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì, bạn vui lòng liên hệ tổng đài để được gặp các Luật sư, chuyên viên tư vấn trực tiếp và yêu cầu cung cấp dịch vụ. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa để chúng tôi ngày càng được hoàn thiện hơn!

Trân trọng./.

 

 

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0967 741 035
Tư Vấn Online
Gọi: 0967 741 035