THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN

Thành lập chi nhánh công ty không còn xa lại đối với các công ty cổ phần nữa! Nhất là đối với những doanh nghiệp đang có tham vọng mở rộng sản xuất, quảng bá uy tín đến với khách hàng và đối tác.

Nhưng việc thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần lại không dễ dàng, đơn giản đối với nhiều cá nhân, tổ chức… Nhận thức được tầm quan trọng đó, Luật Loan Loan sẽ giải đáp những vướng mắc về hồ sơ, trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Hồ sơ để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần 

– Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký);

– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký)

– Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

+ Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;

+ Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề

2. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Bước 1: Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Trước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh thành lập công ty cổ phần, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện như sau:

  • Chi nhánh phảixin giấy phép đăng ký kinh doanh ngành nghề theo chuẩn quy định;
  • Tên của chi nhánh được đặt đúng quy định của Luật Doanh nghiệp;
  • Có địa chỉ trụ sở chi nhánh;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp;
  • Nộp đầy đủ hồ sơ thành lập thành lập chi nhánh đến cơ quan nhà nước…

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ theo quy định

Soạn thảo đầy đủ bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần như hướng dẫn ở trên. Lưu ý những giấy tờ nào cần bản gốc và hồ sơ nào cần bản sao hợp lệ cùng chữ ký của đúng người có thẩm quyền. Để chắc chắn, trước khi nộp nên tham khảo ý kiến chuyên viên hoặc luật sư có kinh nghiệm lâu năm trong thành lập chi nhánh doanh nghiệp.

Bước 3: Nộp hồ sơ để hoàn thiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

  • Nộp bản Giấy: Hồ sơ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tưnơi chi nhánh đặt trụ sở chính.
  • Nộp hồ sơ online: Hồ sơ được scan bằng File PDF hoặc File Ảnh nộp tại Cổng thông tin đăng ký kinh doanh thông qua tài khoản Sở cấp theo quy trình của pháp luật.

Bước 4: Nhận kết quả của Hồ sơ

  • Nếu như hồ sơ của bạn hợp lệ thì trong vòng 3-5 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được Giấy phép thành lập chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan chức năng có trách nhiệm thông báo cho doanh nghiệp biết kèm lý do. Doanh nghiệp được thêm thời gian sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và nộp lại cho Phòng đăng ký kinh doanh.

3. Hướng dẫn liên hệ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay, việc tìm các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần không còn là điều quá khó khăn. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần chỉ cần nhấc máy và gọi ngay về sđt, đội ngũ luật sư của Luật Loan Loan luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vấn đề vướng mắc mà bạn đang gặp phải.

Quý khách có nhu cầu liên hệ luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần vui lòng thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Kết nối với tổng đài tư vấn pháp luật bằng cách gọi tới sđt

Bước 2: Nghe lời chào và vui lòng đợi kết nối tới chuyên viên tư vấn

Bước 3: Kết nối với luật sư, chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực doanh nghiệp và đặt câu hỏi cho luật sư, chuyên viên

Bước 4: Lắng nghe câu trả lời của chuyên viên tư vấn, trao đổi hoặc yêu cầu làm rõ hơn nội dung tư vấn.

– Ưu điểm của dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần :

+ Giải quyết nhanh chóng những vướng mắc của bạn: Chúng tôi luôn phục vụ 24/7 tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 – 21h00.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí: Thay vì bạn tự tìm hiểu quy định của pháp luật và mất một khoảng thời gian dài thì bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần . Chỉ với một cuộc gọi vấn đề của bạn sẽ được giải đáp nhanh gọn và chính xác.

+ Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý có chuyên môn giàu kinh nghiệm: Với đội ngũ luật sư được đào tạo chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm, Luật Loan Loan tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những giải đáp hiệu quả, hài lòng khách hàng.

+ Thái độ phục vụ chuyên nghiệp – tận tâm: Chúng tôi hiểu rằng, khi tìm đến luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần là bạn đang mong chờ rất nhiều vào kết quả tư vấn của chúng tôi. Chính vì vậy thái độ phục vụ chuyên nghiệp – tận tâm của chúng tôi là nhân tố quan trọng quyết định sự hài lòng của khách hàng.

+ Bảo mật tuyệt đối thông tin và bí mật đời tư: cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân cũng như nội dung mà bạn trao đổi cùng luật sư, chuyên viên pháp lý.

4. Các hình thức luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần 

Nhằm đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ tư vấn pháp luật, Luật Loan Loan còn mở rộng dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần thông qua các hình thức như tư vấn trực tiếp, tư vấn thông qua email.

+ Liên hệ tư vấn trực tiếp theo hướng dẫn sau:

+ Đặt lịch hẹn tư vấn luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần thông qua tổng đài 

+ Đặt lịch hẹn trên websit

+ Đặt lịch hẹn thông qua email

Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp luật sư, chuyên viên phù hợp để hỗ trợ theo yêu cầu của quý khách hàng.

+ Để tiện lợi hơn cho nhu cầu tư vấn một cách chi tiết, kỹ lưỡng Luật Loan Loan còn hỗ trợ dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần thông qua email. Quý khách hàng đặt câu hỏi cho luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần qua email vui lòng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Công ty nhận thông tin đề nghị tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần qua email hoặc qua hotline công ty.

Bước 2: Đội ngũ luật sư tư vấn pháp luật sẽ kiểm tra, đánh giá nội dung được gửi đến và phản hồi câu hỏi của khách hàng.

Bước 3: Chuyển câu hỏi đến bộ phận luật sư chuyên môn trả lời tư vấn (mất phí dịch vụ, nếu khách hàng đồng ý với giá cả dịch vụ về các thủ tục theo khách hàng yêu cầu).

Bước 4: Gửi bản tư vấn đã hoàn thành đến địa chỉ email của khách hàng và đội ngũ nhân sự của chúng tôi liên hệ với bạn qua điện thoại để thông báo kết quả tư vấn.

Trên đây là những nội dung tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần mà Luật Loan Loan muốn cung cấp đến quý khách hàng

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì về các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline mọi thắc mắc, vấn đề của bạn sẽ được tư vấn, giải đáp một cách hiệu quả.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Luật Loan Loan!

Trân trọng./.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0967 741 035
Tư Vấn Online
Gọi: 0967 741 035