THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ

Trong kinh doanh ngày nay thương hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, còn đối với người tiêu dùng và công chúng, thương hiệu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu và tâm trí họ. Để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu của mình là thành công của doanh nghiệp, để có được điều đó họ cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Vậy bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu là gì

Bộ nhận diên thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện TH là một tập hợp các yếu tố hữu hình của TH như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing…), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

Những yêu cầu cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu cần có

Để có một bộ nhận diện TH cơ bản thì cần có những yếu tố sau:

– Logo: là biểu tượng, chữ, kí tự… mà đại diện cho thương hiệu của bạn.

– Website: mỗi doanh nghiệp sẽ được đăng ký một trang web giới thiệu chi tiết về loại hình kinh doanh cũng như các dịch vụ đi kèm.

– Bộ nhận diện văn phòng: địa chỉ công ty, tên công ty, foster…

– Slogan: đây được xem là châm ngôn của công ty, giúp công ty có định hướng rõ ràng hơn cho khách hàng.

– Sự khác biệt: phải tạo điểm nhấn cho thương hiệu của mình, để phân biệt rõ với đối thủ cạnh tranh, phần khác biệt này có thể làm nên sự thu hút đối với khách hàng.

Tầm quan trọng và tác dụng của bộ nhận diện thương hiệu

Mọi doanh nghiệp thường sẽ phải đăng ký bộ nhận diện thương hiệu vì nó có tầm quan trọng rất lớn và có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp:

– Nhận diện thương hiệu của mình so với các thương hiệu khác, nhờ vào sự nhận biệt thương hiệu riêng biệt này giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình đối với khách hàng.

– Củng cố niềm tin của doanh nghiệp của mình đối với khách hàng, đối với một thương hiệu chất lượng, phát triển vững bền thì sẽ có được tín nhiệm từ đối tác cũng như khách hàng.

– Tăng lợi thế trong quá trình cạnh tranh trên thị trường, tâm lý của nhà đầu tư cũng như khách hàng, thương hiệu càng chất lượng càng có độ tin cậy cao.

– Giảm bớt chi phí quảng cáo cho thời gian về lâu dài, khi thương hiệu đã có được địa thế trong nền kinh tế thì khách hàng và đối tác sẽ tự tìm đến mà không cần phải quảng cáo.

Dịch vụ tiếp nhận và đăng ký bộ nhận diện thương hiệu nhanh, đáng tin cậy cho doanh nghiệp.

Trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ có nhiều đối tượng có thể đăng ký sở hữu trí tuệ như logo, thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, bao bì, nhãn mác….vv. Chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký bộ nhân diện thương hiệu nói chung và đăng ký thương hiệu nói riêng. Trong quá trình tư vấn chúng tôi sẽ:

– Tư vấn và phân loại các đối tượng đăng ký trong bộ nhận diện;

– Tư vấn, hướng dẫn khách hàng soạn thảo hồ sơ đăng ký thương hiệu;

– Nộp hồ sơ đăng ký bộ nhận diện thương hiệu tại cơ quan đăng ký;

– Theo dõi hồ sơ đăng ký từ khi nộp cho đến khi nhận được kết quả cuối cùng;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký sở hữu trí tuệ cho các đối tượng trong bộ nhận diện thương hiệu;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan theo yêu cầu của khách hàng;

Thương hiệu là gì?

Theo định nghĩa của hiệp hội Maketing Hoa Kỳ:

“Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tổng thể các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một (hay một nhóm) sản phẩm hay dịch vụ của một (một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh”.

Theo định nghĩa của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (W/PO): 

“Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đối với doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt sản phẩm dịch vụ nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ. Thương hiệu là một tài sản vô hình quan trọng và đối với các doanh nghiệp lớn, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị của doanh nghiệp”

Như vậy có thể hiểu thương hiệu là

Thương hiệu là một hoặc một tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp; là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí công chúng.

Thành phần của thương hiệu

Một thương hiệu có thể được cấu thành từ một hỗn hợp các thành phần, bao gồm: logo, slogan, tên công ty, tên sản phẩm, màu sắc, thiết kế bao gói. Mỗi một thành phần này đóng góp cho cảm giác đó là thương hiệuFth của doanh nghiệp nhưng bản thân từng thành phần riêng lẻ không thể tạo nên thương hiệu.

  • Phần biểu tượng (Logo)

Là phần không đọc được, chỉ có thể nhận diện bằng mắt. Biểu tượng mà các doanh nghiệp lựa chọn thường là hình ảnh đã được cách điệu, không màu mè, dễ nhớ và có ý nghĩa rõ ràng.

  • Phần tên gọi

Thường là tên thương mại hoặc tên viết tắt của doanh nghiệp. Phần tên gọi giúp khách hàng dễ dàng giới thiệu thương hiệu tới người khác.

Ví dụ: VinGroup, FPT, Techcombank, VPBank,….

Một logo có thể chỉ bao gồm biểu tượng, nhưng cũng có thể bao gồm cả tên công ty. Doanh nghiệp có thể đăng ký bảo hộ logo như một nhãn hiệu.

  • Phần khẩu hiệu

Là một câu nói ngắn gọn thể hiện khát vọng, tôn chỉ hoặc là sự khẳng định, cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng. 

Ví dụ: Viettel- hãy nói theo cách của bạn, Vinhomes- nơi hạnh phúc ngập tràn,….

  • Màu sắc và thiết kế bao gói

Cùng với logo, việc kết hợp các màu sắc hoặc sử dụng hình dáng thiết kế đặc biệt cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết TH. Do đó, hầu như các doanh nghiệp đều tận dụng triệt để 2 yếu tố này.

Giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Thương hiệu đã tác động rất lớn đến tâm lý và hành vi mua hàng. Khi người ta yêu thích, tin tưởng một nhãn hiệu sản phẩm nào đó thì khả năng họ sử dụng sản phẩm mang nhãn hiệu đó là rất cao. Đó là chưa kể đến thói quen và tâm lý ngại thay đổi.

Nếu như doanh nghiệp đã có 1 nhãn hiệu nổi tiếng thì việc tạo ra 2,3 hay nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không những thế, khả năng bán hàng cũng cao hơn. 

Trên đây là những nội dung cung cấp về vấn đề thương hiệu là gì. Nếu còn điều gì vướng mắc hay có sự gây nhầm lẫn, khó hiểu thì đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua tổng đài mọi thắc mắc về các vấn đề pháp lý sẽ được đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn của chúng tôi giải đáp một cách tận tình, chính xác và chuyên nghiệp nhất.

Chúng tôi luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành pháp lý cùng với bạn!

Trân trọng cảm ơn.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775