TRUNG TÂM BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Người lao động sau khi Nghỉ việc và hoàn thành Chốt sổ BHXH có thể đến một trong số các ĐIỂM TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP sau để làm thủ tục hưởng trợ cấp BHTN (miễn sao thuận tiện là được). Bài viết dứa đây sẽ hỗ trợ các bạn những trung tâm bảo hiểm thất nghiệp ở Hà Nội để người lao động thuận tiện trong quá trình làm bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

      Bảo hiểm thất nghiệp là quá trình tổ chức và sử dụng quỹ tiền tệ tập trung – quỹ bảo hiểm thất nghiệp – được hình thành do sự đóng góp của các bên tham gia (người lao động, người sử dụng lao động, và sự hỗ trợ của Nhà nước) nhằm đảm bảo ổn định đời sống cho người lao động và gia đình họ khi gặp rủi ro về việc làm. Bảo hiểm thất nghiệp bao gồm trợ cấp thất nghiệp và một số quyền lợi khác

Quy định của pháp luật về đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động tham gia ký kết các hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc sau phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp:

  • Hợp đồng lao động không xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Điều kiện hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ theo Điều 49, Mục 3 của Luật Việc Làm, người lao động sẽ được nhận BHTN nếu đáp ứng các điều kiện sau: 

“1.Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: 

  1. a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; 
  2. b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
  3. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này
  4. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;
  5. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp,

Trừ các trường hợp sau đây sẽ không được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp:

  • Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
  • Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
  • Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
  • Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
  • Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
  • Chết.

Như vậy, nếu bạn đáp ứng các điều kiện trên thì có thể được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Lưu ý: Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.

Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội

1. Điểm Yên Hòa – Trung tâm DVVL Hà Nội
Trụ sở chính: Số 215 Phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 04.37822.806 (máy lẻ 101, 411, 305, 306).
Fax: 04.37822.810

2. Điểm Hà Đông – Trung tâm DVVL Hà Nội
Trụ sở 1 : Số 144 đường Trần Phú, Q. Hà Đông, Hà Nội.
ĐT: 04.33829.082

3. Điểm Bách Khoa – Trung tâm DVVL Hà Nội
Trụ sở 2: E6B ngõ 33 Tạ Quang Bửu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 04.38691.401 (máy lẻ 14, 27, 29)

4. Điểm Long Biên  (Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Quang Trung)
Ngõ 403, tổ 14 P.Phúc Đồng, Q.Long Biên, Hà Nội.
ĐT: 04.36740.595

5. Điểm Sóc Sơn (Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn)
Thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội. (QL3 gần Trường Cao đẳng An ninh nhân dân)
ĐT: 04.22468.928

6. Điểm Đông Anh (Trường TC kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long)
Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.
ĐT: (04) 39.555.248

7. Điểm Sơn Tây (UBND phường Phú Thịnh, Thị xã Sơn Tây)
Số 136 Phố hàng -Phường Phú Thịnh, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
ĐT: (04) 3 2979.223

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm

Trong quá trình làm bảo hiểm thất nghiệp, bạn phải chuẩn bị một số hồ sơ, giấy tờ sa: 

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu tải văn bản);
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động;
  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc;
  • Quyết định sa thải;
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Sổ bảo hiểm xã hội.

Trên đây là những nội dung về dịch vụ luật sư tư vấn trung tâm bảo hiểm thất nghiệp  mà Luật Loan Loan muốn cung cấp đến quý khách hàng. Hy vọng phần tư vấn về vấn đề trung tâm bảo hiểm thất nghiệp trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực tư vấn trung tâm bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi hiểu được rằng chỉ đọc qua quy định pháp luật thôi là chưa đủ, vậy nên bạn cần được tư vấn về những quy định pháp luật được hiểu như thế nào là đúng nhất, tránh hiểu sai lệch và thực hiện sai những dụng ý của nhà làm luật. Vậy nên gọi đến tổng đài tư vấn trung tâm bảo hiểm thất nghiệp là rất cần thiết để gặp Luật sư tư vấn trực tiếp và yêu cầu cung cấp dịch vụ hoặc gửi thư về địa chỉ Email

Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa để chúng tôi được ngày càng hoàn thiện hơn.

   Xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của quý khách hàng!

     Trân trọng.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775